08 April 2016

สรุปสัมนา WestCon 2016


ไม่รู้ว่านานไปหน่อยรึเปล่า เพราะแทบจะไม่มีเวลาพิมพ์สรุปเลย ซึ่งเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2559 ทาง WestCon ได้จัดสัมนา WestCon Connect 2016 ที่โรงแรม W Hotel โดยสาระสำคัญของงานเป็นการเอาตัวแทนสินค้ามาโชว์มาตรการด้าน Security บน Internet of Things (IoT) ซึ่งต่างค่ายก็ต่างคาดหวัง IoT ไปคนละด้าน แต่ก็มุ่งเป้าไปสู่การเป็น IoT และ Big Data

ช่วงเช้า
ForeScout นำเสนอ End-Point รักษาความปลอดภัย โดยระบุว่าอุปกรณ์ที่ไม่ได้ Patch มาแล้ว 2-4 ปีจะเป็นจุดอ่อนของการถูกเป็นเป้าหมายโจมตี อีกทั้งการนำอุปกรณ์ตัวเองเข้ามาใช้ (BYOD) ก็เป็นเรื่องที่เสี่ยง แต่ ForeScout มี Solutions ด้าน End Point ในการจัดการปัญหานั้นได้

CheckPoint เป็น Firewall ที่ใช้ Big Data ในการเรียนรู้รูปแบบการโจมตี โดยสามารถศึกษารูปแบบการโจมตีใหม่ได้ใน 30 ชั่วโมงจาก Day 0 ระบบการควบคุมจากส่วนกลาง หรือ Dashboard ที่ให้ admin สามารถค้นหา log ได้ง่ายและเร็วขึ้นด้วย Natural Language รวมไปถึงระบบการทำงานของ Firewall ที่รองรับมาตรฐาน ISO27002 ด้านการเก็บข้อมูล Log ด้านความปลอดภัย และแถมด้วย SendBlast ที่เป็นระบบ Sanboxing ในการทำ Screen Application หรือไฟล์เอกสารที่ติด Macro ในการพิจารณารับเข้าระบบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

Good (by Blacberry) นำเสนอ Platform ระบบการทำงานร่วมกันบน Mobile ที่สามารถดูเอกสาร และการสื่อสารร่วมกันได้ให้ง่ายและปลอดภัยบน Cloud ของ Good เอง

Splunk ระบบการจัดเก็บ Log เพื่อวิเคราะห์ปัญหาด้านความปลอดภัย และการบริการจัดการทรัพย์สินด้าน ICT ขององค์กร ที่มี Cloud ของ Splunk ช่วยวิเคราะห์ด้านความเสี่ยงของระบบการรักษาความปลอดภัย



จากนั้นในช่วงเสวนาก็ได้ให้ตัวแทนจากผลิตภัณฑ์ขึ้นมาให้แนวคิดด้านการรักษาความปลอดภัยของ IoT อาจจะเป็นประเด็นที่ยากในการให้คำตอบ เลยทำให้คำถามและคำตอบดูกำกวม บรรยากาศเลยน่าเบื่อไปนิดนึง

ช่วงบ่าย
Extreme Network นำเสนออุปกรณ์ Network คุณภาพสูง ทั้ง Switch / AccessPoint รวมไปถึงเครื่องมือการบริหารจัดการ Network และ Monitor (NMS)

Solarwinds คราวนี้มาเสนอ NMS ที่สามารถ Manage อุปกรณ์ Third Party ได้หลากหลาย อามณ์ซื้อชุดเดียว ตัวองค์กรจะใช้ Cisco หรือยี่ห้ออะไรอยู่ก็จะ Monitor ให้หมด

Tenable นำเสนอเครื่องมือการวิเคราะห์แผนการลงทุนด้าน ICT และการประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของการทำ Configuration

SilverPeak ปิดท้ายด้วย WAN Optimization Solution ระหว่างหน่วยงานด้วยกันเอง เพื่อพัฒนา QoS

ต้องขอขอบคุณผู้จัดด้วยที่ให้โอกาสไปนั่งดูการทำงานของ Software และ Platform หลายๆเรื่อง ทุกอันดีหมดแต่แพงจังนะตัวเอง

Written by Tiwakorn Laophulsuk

No comments:

Post a Comment

Give a comment ...